
การกำกับดูแลกิจการที่ดี
ความสำคัญและความมุ่งมั่นขององค์กร
การกำกับดูแลองค์กรด้วยหลักธรรมาภิบาล มีนโยบายและกระบวนการกำกับดูแลที่ดี เพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงสำหรับการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม โปร่งใส สร้างความไว้วางใจจากผู้มีส่วนได้เสีย และส่งเสริมการเติบโตอย่างอย่างยั่งยืนในระยะยาว
โอกาส และผลกระทบ
การกำกับดูแลกิจการที่ดีถือเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญที่มีผลต่อความยั่งยืนขององค์กร ทั้งในเชิงกลยุทธ์ การปฏิบัติ และความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การบริหารจัดการที่โปร่งใส มีจริยธรรม และสามารถตรวจสอบได้จะช่วยลดความเสี่ยงด้านกฎหมายและภาพลักษณ์ของบริษัท รวมทั้งเป็นโอกาสในการสร้างความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ลูกค้า คู่ค้า และสังคมโดยรวม
การสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
เป้าหมายที่ 16:
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมายและผลการดำเนินงาน
ตัวชี้วัดและเป้าหมายการดำเนินการด้าน ESG | ผลการดำเนินงานปี 2567 |
---|---|
ได้รับการประเมินคะแนนระดับดีเลิศ (5 ดาว) จากโครงการสำรวจเพื่อติดตามและวัดผลการพัฒนาการกำกับดูแลกิจการหรือบรรษัทภิบาล ของบริษัทจดทะเบียนไทย ซึ่งดำเนินการโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai Institute of Directors: IOD) ด้วยการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. | ระดับดีเลิศ (5 ดาว) |
คุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 โดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย 100 คะแนน | 100 คะแนน |
ผ่านการประเมินหุ้นยั่งยืน (SET ESG Rating) | SET ESG Rating ระดับ A |
ร้อยละของรายได้จากนวัตกรรม และมีคะแนนค่าเฉลี่ยจาก Balance Scorecard ในระดับ 3 ขึ้นไป | รายได้จากนวัตกรรมคิดเป็นร้อยละ 5 และมีคะแนนค่าเฉลี่ยจาก Balance Scorecard ในระดับ 3.02 |
เป้าหมายระยะยาว
การทบทวน พัฒนาคุณภาพการกำกับดูแลกิจการอย่างสม่ำเสมอ โดยรักษา / ยกระดับคุณภาพการกำกับดูแลกิจการผ่านมาตรฐานการประเมินจากภายนอก ได้แก่
คะแนนการประเมินคุณภาพการกำกับดูแลกิจการ 5 ดาว
คุณภาพการจัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น 100 คะแนน
ผ่านเกณฑ์การประเมิน FTSE Russell ESG Scores ในปี 2569
การเปิดเผยข้อมูลตามมาตรฐาน IFRS S1, S2 ในปี 2573
แนวทางการบริหารจัดการ
กลยุทธ์
การบริหารจัดการ
ผลการดำเนินงาน


