ความสำคัญและความมุ่งมั่นขององค์กร

บริษัทยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล โดยกำหนดนโยบายต่อต้านการทุจริตอย่างชัดเจน เพื่อร่วมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ปลอดการทุจริตอย่างยั่งยืนด้วยการสื่อสารให้พนักงานทุกระดับรับทราบและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด รวมถึงส่งเสริมการแจ้งเบาะแสที่ได้รับการคุ้มครอง และดำเนินการตรวจสอบกรณีทุจริตอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส เพื่อสร้างความไว้วางใจต่อคู่ค้า ลูกค้า และนักลงทุน

โอกาส และผลกระทบ

การต่อต้านการทุจริตเป็นทั้งโอกาสในการเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกัน หากบริษัทละเลยแนวปฏิบัติและกระบวนการตรวจสอบอาจส่งผลกระทบต่อชื่อเสียง ความเสียหายทางการเงิน และความเชื่อมั่นของสังคม บริษัทจึงให้ความสำคัญต่อการบริหารความเสี่ยงด้านทุจริตอย่างรอบด้านและต่อเนื่อง

การสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

เป้าหมายที่ 16:
ส่งเสริมสังคมที่สงบสุขและครอบคลุมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงความยุติธรรม และสร้างสถาบันที่มีประสิทธิภาพ รับผิดชอบ และครอบคลุมในทุกระดับ

ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้า
ลูกค้า
มีจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ และมีมาตรการรักษาความลับของลูกค้า ปฏิบัติตามข้อตกลงอย่างเป็นธรรม
คู่ค้า
คู่ค้า
มีจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ ปฏิบัติตามข้อตกลงอย่างเป็นธรรมต่อกัน
พนักงาน
พนักงาน
ความเท่าเทียมกันในโอกาสความก้าวหน้า
ผู้ถือหุ้น
ผู้ถือหุ้น
การกำกับดูแลกิจการที่ดี ปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นโดยเท่าเทียมกัน
หน่วยงานกำกับดูแล / หน่วยงานภาครัฐ
หน่วยงานกำกับดูแล / หน่วยงานภาครัฐ
ดำเนินธุรกิจ และเปิดเผยข้อมูลอย่างถูกต้อง ครบถ้วนตามที่กฎหมายและกฎระเบียบกำหนด
เจ้าหนี้การค้า
เจ้าหนี้การค้า
โปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ
ลูกหนี้การค้า
ลูกหนี้การค้า
การปฏิบัติร่วมกันบนพื้นฐานทางกฎหมาย
สื่อมวลชน / นักวิเคราะห์
สื่อมวลชน / นักวิเคราะห์
เปิดเผยข้อมูลข่าวสารของกิจการอย่างถูกต้อง โปร่งใส
คู่แข่ง
คู่แข่ง
ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หรือแสวงหาข้อมูลที่เป็นความลับ

แนวทางการบริหารจัดการ

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2558 วันที่ 2 มีนาคม 2558 ได้มีมติอนุมัติออกนโยบายการต่อต้านการคอร์รัปชันเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานสำหรับพนักงาน ควบคู่ไปกับนโยบายการกำกับดูแลกิจการ และจรรยาบรรณธุรกิจที่มีอยู่แล้ว และได้ดำเนินการปรับปรุงนโยบายให้มีความสอดคล้องกับบริบททางสังคมในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดยประกาศใช้เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2568 ซึ่งมีการกำหนดมาตรการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันครอบคลุมกิจกรรมทางธุรกิจดังนี้

1
การจัดซื้อจัดจ้าง
2
การให้/รับของขวัญ ของที่ระลึก และการเลี้ยงรับรองทางธุรกิจ
3
การบริจาคเพื่อการกุศล และเงินสนับสนุน
4
การทำธุรกรรมกับภาครัฐ การติดต่องานกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
5
การสนับสนุนกิจกรรมทางการเมือง

นอกจากนี้ ในการทำธุรกรรมกับภาครัฐ บริษัทได้มีการลงนามใน “ข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) ความร่วมมือป้องกันและต่อต้านการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ” เพื่อส่งเสริมให้การจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม รวมทั้งได้มีการลงนามข้อตกลงคุณธรรม จรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจกับคู่ค้า พันธมิตรธุรกิจในภาคส่วนอื่นๆ เพื่อสนับสนุนเครือข่ายความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ


การสื่อสารและการอบรม

บริษัทได้สื่อสารให้ความรู้พนักงานเกี่ยวกับนโยบายและแนวปฏิบัติในการต่อต้านคอร์รัปชัน รวมทั้งกฎหมาย หรือกฎระเบียบ นโยบายอื่นใดที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง โดยพนักงานทุกระดับสามารถเข้าถึงนโยบายต่างๆ ผ่านการสื่อสารภายในและเว็บไซต์ของบริษัท และพนักงานใหม่ทุกคนจะได้รับทราบข้อมูลนโยบายการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันและแนวปฏิบัติผ่านหลักสูตรปฐมนิเทศพนักงานใหม่ ทั้งนี้ เพื่อให้พนักงานทุกคนรับทราบและถือปฏิบัติร่วมกันอย่างเคร่งครัด

นอกจากนั้น บริษัทให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลให้การปฏิบัติงานของพนักงาน คู่ค้าธุรกิจ ผู้รับเหมา และผู้มาติดต่อหรือมาปฏิบัติงานภายในบริษัทปฏิบัติตามกฎระเบียบความปลอดภัยและอาชีวอนามัยอย่างเคร่งครัด ตลอดจนติดตามดูแลและประเมินผลการดำเนินตามนโยบาย เพื่อนำมาปรับปรุงประสิทธิผลให้สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง


การส่งเสริมแนวทางต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันตลอดห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ

บริษัทได้ออกนโยบายการงดให้/รับของขวัญ (No Gift Policy) โดยสื่อสารผ่านทางอีเมล อินทราเน็ต ช่องทางการสื่อสารภายใน และเว็ปไซต์ของบริษัท เพื่อให้พนักงานทุกคนทราบและร่วมกันในการงดรับ/ให้ของขวัญทุกประเภท อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่กับลูกค้า คู่ค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องในช่วงเทศกาลปีใหม่ หรือในโอกาสอื่นใด รวมทั้งสื่อสาร แจ้งให้พันธมิตรคู่ค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบถึงนโยบายการงดให้/รับของขวัญ (No Gift Policy) ดังกล่าว


การติดตามการปฏิบัติ

บริษัทได้ดำเนินการติดตามการปฏิบัติตามคู่มือการกำกับดูแลกิจการ โดยเฉพาะประเด็นการใช้ข้อมูลภายในเพื่อการแสวงหาผลประโยชน์ การป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน และจัดให้มีช่องทางการรับแจ้งเบาะแส เรื่องร้องเรียน


การแจ้งเบาะแส / การรับเรื่องร้องเรียน (Whistleblowing)

บริษัทเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถร้องเรียนเมื่อพบพฤติกรรมของกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานที่ไม่เหมาะสมหรือขัดต่อจรรยาบรรณทางธุรกิจของบริษัท หรือเรื่องอื่นใดที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท หรือคณะกรรมการ โดยสามารถร้องเรียน/แจ้งเบาะแสผ่านกรรมการอิสระหรือกรรมการตรวจสอบ มายัง

เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบ

บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)

102 ถนน ณ ระนอง แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110

หรือ E-mail : ac@loxley.co.th

แบบฟอร์มแจ้งเบาะแสการทุจริต

ผลการดำเนินงาน
บริษัทได้ทบทวนแก้ไขนโยบายการงดให้/รับของขวัญ (No Gift Policy)
เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากธุรกรรมที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชันในการปฏิบัติงาน และขอความร่วมมือจากบริษัทคู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าว
ในรอบปีที่ผ่านมา ไม่พบการปฏิบัติที่ผิดนโยบายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน และไม่มีข้อร้องเรียน
อันเกี่ยวเนื่องกับพฤติกรรมของกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานที่ไม่เหมาะสมหรือขัดต่อจรรยาบรรณทางธุรกิจของบริษัท โดยได้รายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจต่อคณะกรรมการบริษัท
จัดอบรมเรื่อง “แนวทางการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน (ANTI-CORRUPTION) ในองค์กร”
เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2568 โดยมีผู้เข้าอบรมจำนวน 65 คน ประกอบด้วย กรรมการบริษัท ผู้บริหารระดับสูง และพนักงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจพื้นฐาน ในการปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการทุจริตในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง และเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็งและโปร่งใสอย่างยั่งยืน