ในปี 2567 บริษัทได้กำหนดแนวทางการดำเนินการและเป้าหมายด้านความยั่งยืนขององค์กร เพื่อให้กิจกรรมด้านความยั่งยืนสอดคล้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน สามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียและสามารถขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนในอนาคต ทั้งนี้ ได้กำหนดเป็นเป้าหมายในระดับองค์กรภายใต้ความรับผิดชอบของกรรมการผู้จัดการใหญ่และหน่วยงานผู้รับผิดชอบหลัก ตลอดจนกำหนดเป็นเป้าหมายระดับหน่วยงาน รวม 7 ประเด็น ดังนี้

1. การกำกับดูแลกิจการ
แนวทางการพัฒนา
  • การกำกับดูแลกิจการที่ดี และการสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ
เป้าหมายในปี 2567
  • คะแนนการประเมินคุณภาพการกำกับดูแลกิจการ 5 ดาว
  • คุณภาพการจัดการประชุมผู้ถือหุ้น 100 คะแนน
  • ผ่านเกณฑ์รายชื่อหุ้นยั่งยืน SET ESG Rating
  • ร้อยละของรายได้จากนวัตกรรม และมีคะแนนค่าเฉลี่ยจาก Balance Scorecard ในระดับ 3 ขึ้นไป
เป้าหมายในปี 2568
  • คะแนนการประเมินคุณภาพการกำกับดูแลกิจการ 5 ดาว
  • คุณภาพการจัดการประชุมผู้ถือหุ้น 100 คะแนน
  • ผ่านเกณฑ์รายชื่อหุ้นยั่งยืน SET ESG Rating
  • ร้อยละของรายได้จากนวัตกรรม และมีคะแนนค่าเฉลี่ยจาก Balance Scorecard ในระดับ 3 ขึ้นไป
เป้าหมายระยะยาว
การทบทวน พัฒนาคุณภาพการกำกับดูแลกิจการอย่างสม่ำเสมอ โดยรักษา / ยกระดับคุณภาพการกำกับดูแลกิจการผ่านมาตรฐานการประเมินจากภายนอก ได้แก่
  • คะแนนการประเมินคุณภาพการกำกับดูแลกิจการ 5 ดาว
  • คุณภาพการจัดการประชุมผู้ถือหุ้น 100 คะแนน
  • ผ่านเกณฑ์การประเมิน FTSE Russell ESG Scores ในปี 2569
  • การเปิดเผยข้อมูลตามมาตรฐาน IFRS S1, S2 ในปี 2573
ผู้รับผิดชอบหลัก
  • สำนักเลขานุการบริษัท
  • คณะทำงานเพื่อกำหนดแนวทางกลยุทธ์องค์กร
2. ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และข้อมูลสารสนเทศ
แนวทางการพัฒนา
  • การพัฒนาความสามารถในการเตรียมตัว และตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ (IT System Resilience and Verification)
เป้าหมายในปี 2567
  • จำนวนข้อร้องเรียน เหตุการณ์เรื่องความไม่ปลอดภัยของระบบสารสนเทศ และข้อมูลลูกค้าเป็นศูนย์
  • แผนการทดสอบ ประเมินความเสี่ยงของอุปกรณ์และระบบสารสนเทศ (Penetration Test)
  • การจัดทำรายงาน Log Monitoring เพื่อความปลอดภัยของระบบเครือข่ายจากความเสี่ยงในการถูกโจมตี
เป้าหมายในปี 2568
  • จำนวนข้อร้องเรียน เหตุการณ์เรื่องความไม่ปลอดภัยของระบบสารสนเทศ และข้อมูลลูกค้าเป็นศูนย์
  • การโจมตีจาก Ransomware เป็นศูนย์
  • การละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์เป็นศูนย์
  • การแก้ไขคืนดีจากเหตุเสีย Network Infrastructure ภายใน 1 ชั่วโมง
ผู้รับผิดชอบหลัก
  • ฝ่ายระบบสารสนเทศ
3. การบริหารความเสี่ยง และภาวะวิกฤต
แนวทางการพัฒนา
  • การจัดให้มีแผนและกระบวนการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • การสื่อสารและสร้างวัฒนธรรมการบริหารความเสี่ยง
เป้าหมายในปี 2567
  • การติดตามและรายงานผลการบริหารความเสี่ยงรายไตรมาส
  • จัดอบรมด้านบริหารความเสี่ยงอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
  • Risk Index ในกลุ่มความเสี่ยงมากลดลงจากปี 2566
เป้าหมายในปี 2568
  • การติดตามและรายงานผลการบริหารความเสี่ยงรายไตรมาส
  • จัดอบรมด้านบริหารความเสี่ยงอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
  • Risk Index ในกลุ่มความเสี่ยงมากลดลงจากปี 2567
ผู้รับผิดชอบหลัก
  • คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
  • คณะทำงานบริหารความเสี่ยง
4. การจัดการทรัพยากรบุคคลและฝึกอบรมพนักงาน
แนวทางการพัฒนา
  • การพัฒนาความรู้ ความสามารถของพนักงานเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
  • สร้างบุคลากรทดแทน และพัฒนาศักยภาพพนักงาน
เป้าหมายในปี 2567
  • ระบุผู้สืบทอดตำแหน่ง และกำหนดแผนพัฒนาพนักงานรายบุคคลครบทุกหน่วยงานใน บมจ.ล็อกซเล่ย์
  • พนักงานในกลุ่มงานสนับสนุนได้รับการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลในหน่วยงานร้อยละ 80 และสามารถดำเนินการได้ตามแผน
  • จำนวนชั่วโมงการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานมากกว่า 18 ชั่วโมงต่อคนต่อปี
เป้าหมายในปี 2568
  • ติดตามความคืบหน้าในการจัดทำแผนผู้สืบทอดตำแหน่งให้ครบในตำแหน่งงานสำคัญ
  • จำนวนชั่วโมงการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานมากกว่า 20 ชั่วโมงต่อคนต่อปี
ผู้รับผิดชอบหลัก
  • ฝ่ายทรัพยากรบุคคล
5. การดำเนินการและการปฏิบัติด้านสิทธิแรงงาน
แนวทางการพัฒนา
  • ดำเนินนโยบายที่ยึดหลักการด้านสิทธิมนุษยชน บริหารความหลากหลายและยอมรับความแตกต่างของบุคคล
  • การสร้างความผูกพันองค์กร (Employee Engagement Survey)
เป้าหมายในปี 2567
  • จำนวนการละเมิดสิทธิมนุษยชนเป็นศูนย์
  • การตรวจสอบสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้านด้วยตนเองครบทุกมิติ และจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องได้ครบถ้วน
  • Response rate จากการสำรวจความผูกพันองค์กรมากกว่าร้อยละ 70
  • คะแนนความผูกพันต่อองค์กรมากกว่าระดับ 3
เป้าหมายในปี 2568
  • จำนวนการละเมิดสิทธิมนุษยชน/ข้อพิพาทแรงงานเป็นศูนย์
  • การจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงประเด็นด้านสิทธิมนุษยชน
เป้าหมายระยะยาว
  • จำนวนการละเมิดสิทธิมนุษยชน/ข้อพิพาทแรงงานเป็นศูนย์
ผู้รับผิดชอบหลัก
  • ฝ่ายทรัพยากรบุคคล
6. ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของทุกคนในห่วงโซ่คุณค่า
แนวทางการพัฒนา
  • การดูแลความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า และสิ่งแวดล้อม
เป้าหมายในปี 2567
  • จำนวนอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตของพนักงานเป็นศูนย์
  • จำนวนเหตุการณ์หรือกรณีบาดเจ็บจากการทำงาน จนถึงขั้นหยุดงานเกิน 1 วัน เป็นศูนย์
  • จำนวนพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บจากการทำงานถึงขั้นหยุดงานเกิน 1 วันเป็นศูนย์
  • อัตราการบาดเจ็บถึงขั้นหยุดงาน (LTIFR) ไม่เกินร้อยละ 2 และมีแนวโน้มลดลงทุกปี (จำนวนครั้งต่อ 1,000,000 ชั่วโมงทำงาน)
เป้าหมายในปี 2568
  • จำนวนอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตของพนักงานเป็นศูนย์
  • อัตราการบาดเจ็บถึงขั้นหยุดงาน (LTIFR) ไม่เกินร้อยละ 2 และมีแนวโน้มลดลงทุกปี (จำนวนครั้งต่อ 1,000,000 ชั่วโมงทำงาน)
เป้าหมายระยะยาว
  • จำนวนอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตของพนักงานเป็นศูนย์
  • อัตราการบาดเจ็บถึงขั้นหยุดงาน (LTIFR) ไม่เกินร้อยละ 2 และมีแนวโน้มลดลงทุกปี (จำนวนครั้งต่อ 1,000,000 ชั่วโมงทำงาน)
ผู้รับผิดชอบหลัก
  • ฝ่ายทรัพยากรบุคคล
  • คณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทํางาน
7. การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
แนวทางการพัฒนา
  • มุ่งลดและป้องกันการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร
เป้าหมายในปี 2567
  • การจัดทำและรายงานข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกปีฐาน ขอบเขตที่ 1 2 และ 3 ของบมจ.ล็อกซเล่ย์ เพื่อเป็นข้อมูลปีฐาน
  • ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ลดได้จากกิจกรรมต่าง ๆ เท่ากับ 27 tCO2e
เป้าหมายในปี 2568
  • ลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงร้อยละ 10 จากปีฐาน
เป้าหมายระยะยาว
  • ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงร้อยละ 20 เทียบกับข้อมูลปีฐาน ในปี 2573
ผู้รับผิดชอบหลัก
  • คณะทำงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
  • ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม