
ห่วงโซ่อุปทาน
ความสำคัญและความมุ่งมั่นขององค์กร
บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่ยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยมีการบริหารจัดการที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความสำเร็จของธุรกิจ ควบคู่ไปกับการลดผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับการเสริมสร้างความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกๆ ด้าน
โอกาส และผลกระทบ
การจัดการห่วงโซ่อุปทานที่มีประสิทธิภาพเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการดำเนินงาน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไร ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน อีกทั้งเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและช่วยเสริมสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่ไม่เหมาะสม อาจส่งผลกระทบทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจได้ ก่อให้เกิดปัญหาทั้งในมุมการหยุดชะงักของธุรกิจ การละเมิดกฎหมาย ค่าปรับ ผลกระทบต่อผลประกอบการ และภาพลักษณ์องค์กร ดังนั้น การวางแผนและการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างรอบคอบจึงเป็นปัจจัยสำคัญต่อความยั่งยืนขององค์กรในระยะยาว
การสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
เป้าหมายที่ 9:
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
แนวทางการบริหารจัดการ
1. การประเมินความเสี่ยงจากการดำเนินงานของคู่ค้า
บริษัทบริหารจัดการกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างส่วนกลางและการจัดซื้อจัดจ้างงานโครงการ ด้วยการประเมินคุณภาพและความสามารถของคู่ค้า (Supplier Evaluation) เพื่อให้มั่นใจว่าคู่ค้ามีศักยภาพในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ มีคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ตรงตามข้อกำหนด ตามปริมาณ กำหนดเวลา และขั้นตอนการส่งมอบที่เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎหมายแรงงาน กฎหมายสิ่งแวดล้อม และมาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพที่เกี่ยวข้อง
ขั้นตอนแนวทางการคัดเลือกและประเมินคู่ค้า
บริษัทวิเคราะห์และจัดลำดับความสำคัญของคู่ค้า เป็น 5 กลุ่ม ได้แก่
การประเมินผลการดำเนินงานของคู่ค้า

เกณฑ์การคัดเลือกคู่ค้าเพื่อเข้ารับการประเมินความเสี่ยง
ประเด็นความเสี่ยงที่พิจารณา (Risk Factor)
ด้านสิ่งแวดล้อม
- การปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม
- การใช้พลังงาน
- การจัดการมลพิษ
- ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการผลิตและบริการ
- การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ด้านสังคม
- การปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานและสิทธิมนุษยชน
- ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย
- การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเท่าเทียม
- การใช้แรงงานบังคับ แรงงานเด็ก
- ค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์ของพนักงาน
ด้านเศรษฐกิจและบรรษัทภิบาล
- การรักษาความลับ
- สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา
- การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน
- ความขัดแย้งทางผลประโยชน์
- การแข่งขันอย่างเป็นธรรม
- คุณภาพและการส่งมอบสินค้าและบริการ
ผลการดำเนินงานที่สำคัญ
คู่ค้าธุรกิจลงนามรับทราบจรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจจำนวน
351ราย
ในจำนวนนี้เป็นคู่ค้าของ บมจ. ล็อกซเล่ย์ จำนวน
หรือ คิดเป็นจำนวนคู่ค้าใหม่ที่ลงนามในจรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจ 51%
หรือคิดเป็นร้อยละ 10.11 ของคู่ค้าทั้งหมดใน ปี 2567