ความสำคัญและความมุ่งมั่นขององค์กร

มุ่งแสวงหาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าท่ามกลางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดและการรักษาสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้าเป็นสำคัญ

โอกาส และผลกระทบ

บริษัทวางกลยุทธ์การบริหารงานคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อรักษาและขยายฐานลูกค้า ตลอดจนเพิ่มโอกาสในการได้รับงาน นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบและวัสดุอุปกรณ์จากคู่ค้าพันธมิตรที่ได้มาตรฐาน เป็นที่น่าเชื่อถือ และดำเนินธุรกิจตามแนวทางดำเนินงานด้าน ESG ผ่านกระบวนการคัดเลือกและประเมินคู่ค้า เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่ปลอดภัยต่อลูกค้าผู้บริโภค ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจที่ยั่งยืน

การสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

เป้าหมายที่ 3:
สร้างหลักประกันเรื่องสุขภาพ และส่งเสริมสวัสดิภาพสำหรับทุกคนในทุกวัย
เป้าหมายที่ 9:
สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มีความทนทาน ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมและยั่งยืน และส่งเสริมนวัตกรรม
เป้าหมายที่ 11:
ทำให้เมืองและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์มีความครอบคลุมปลอดภัย มีภูมิต้านทาน และยั่งยืน
เป้าหมายที่ 12:
สร้างหลักประกันให้มีรูปแบบการบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน

ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้า
ลูกค้า
ส่งมอบสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการ คุณภาพเหมาะสมกับราคา และข้อมูลสินค้าบริการที่ถูกต้อง ตลอดจนให้บริการหลังการขายที่ดี สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

เป้าหมายการควบคุมคุณภาพการให้บริการ

ส่งมอบสินค้าและบริการที่สอดคล้องเป็นไปตามข้อกำหนดของลูกค้า โดยคำนึงถึงความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ และบริหารงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ

แนวทางการบริหารจัดการ

เพื่อให้กระบวนการส่งมอบงานโครงการ ส่งมอบสินค้าและบริการถึงมือลูกค้าอย่างมีคุณภาพ เป็นไปตามเงื่อนไขข้อกำหนด และตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค บริษัทได้กำหนดกรอบการบริหารคุณภาพการให้บริการที่สอดคล้องตามพันธกิจของบริษัทในการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ด้วยสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการ และเพื่อประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ ตลอดจนมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำในธุรกิจที่มีความหลากหลาย


แนวทางการบริหารคุณภาพการให้บริการ ในกลุ่มงานโครงการ (Project-Based)

ขั้นตอน แนวทางการบริหารคุณภาพการให้บริการ ในกลุ่มงานโครงการ (Project-Based) ดูภาพขนาดใหญ่

แนวทางการบริหารคุณภาพการให้บริการ ในลักษณะงานตัวแทนจำหน่ายสินค้าและกระจายสินค้า (Trading)

ขั้นตอนแนวทางการบริหารคุณภาพการให้บริการ ในลักษณะงานตัวแทนจำหน่ายสินค้าและกระจายสินค้า (Trading) ดูภาพขนาดใหญ่

แนวปฏิบัติด้านความรับผิดชอบต่อลูกค้า

1
จัดหา ให้บริการ และส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ตรงตามความต้องการของลูกค้า เป็นไปตามเงื่อนไขทางการค้าด้วยความรับผิดชอบ กำหนดราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรมตามระดับคุณภาพของสินค้าและบริการ
2
พิจารณาเงื่อนไขทางการค้า เจรจาทางธุรกิจอย่างเป็นธรรม ระมัดระวังรอบคอบ ไม่เอาเปรียบและปฏิบัติตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่มีต่อลูกค้าอย่างเคร่งครัด หากไม่สามารถปฏิบัติได้ ต้องรีบแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า เพื่อร่วมกันพิจารณาหาแนวทางแก้ไข
3
เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการอย่างครบถ้วนถูกต้อง ไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง
4
รักษาสารสนเทศที่เป็นความลับของลูกค้าเสมือนหนึ่งเป็นสารสนเทศของบริษัท และไม่นำไปเปิดเผย หรือนำไปใช้เพื่อประโยชน์ของตนเอง หรือบุคคลอื่น
5
จัดให้มีช่องทางการสื่อสารเพื่อรับข้อเสนอแนะ ความคิดเห็น และข้อร้องเรียนจากลูกค้าและบุคคลภายนอก เพื่อป้องกัน แก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และนำข้อมูลดังกล่าวไปปรับปรุงหรือพัฒนาสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น
6
ปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างมีอัธยาศัยที่ดี ซื่อสัตย์สุจริต เอาใจใส่ลูกค้าทุกคนด้วยความเสมอภาคและเท่าเทียมกัน เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์ที่ดีอย่างยั่งยืนระหว่างลูกค้ากับบริษัท
7
ไม่เรียก ไม่รับ เงิน ทรัพย์สิน สิ่งของจากลูกค้า หรือไม่ให้ผลประโยชน์ใด ๆ กับผู้ที่มีเจตนาไม่สุจริตกับลูกค้า

แนวทางการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

บริษัทจัดให้มีการประชุมหารือกับลูกค้าเป็นระยะทั้งก่อน ระหว่าง และภายหลังเสร็จสิ้นโครงการ เพื่อให้สามารถนำเสนอโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ติดตามความคืบหน้างาน และรับรู้ถึงความพึงพอใจ ความต้องการหรือความคาดหวังของลูกค้า เพื่อนำมาเป็นข้อมูลสำหรับการพิจารณาปรับปรุงงาน อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างเสริมความสัมพันธ์ที่ดีและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังจัดให้มีช่องทางเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในรูปแบบอื่นๆ เช่น การเยี่ยมเยียนพบปะลูกค้า กิจกรรมสานสัมพันธ์ที่จัดขึ้นร่วมกับลูกค้า และกิจกรรมพัฒนาศักยภาพพนักงานของลูกค้า เป็นต้น


การสำรวจความพึงพอใจ

จากเป้าหมายการควบคุมคุณภาพการให้บริการที่ให้ความสำคัญกับระดับความพึงพอใจของลูกค้า บริษัทจึงกำหนดให้การตั้งเป้าหมายและการวัดประเมินผลความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพและกระบวนการส่งมอบสินค้าและบริการ เป็นส่วนหนึ่งในตัวชี้วัดผลการดำเนินงานของแต่ละสายธุรกิจ โดยพิจารณาจากผลประเมินด้านคุณภาพ ด้านราคา ด้านการส่งมอบ ด้านการบริหารจัดการ และด้านการให้บริการ พร้อมนำผลประเมินและข้อเสนอแนะที่ได้มาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาสินค้า บริการ และคุณภาพการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทมีรอบดำเนินการสำรวจความพึงพอใจเป็นประจำทุกปี และเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการส่งมอบงาน ทั้งนี้ บริษัทได้รายงานผลประเมินความพึงพอใจของลูกค้าไว้ในหัวข้อ 1.2 ลักษณะการประกอบธุรกิจ ของรายงานประจำปี


การรักษาความลับลูกค้า

บริษัทได้จัดทำนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และคำประกาศความเป็นส่วนตัวสำหรับบุคคลภายนอก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและคู่ค้าว่าข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆ รวมทั้งข้อมูลธุรกิจจะได้รับการบริหารจัดการ เก็บรักษา และปฏิบัติตามมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศในการประมวลผล และจัดเก็บตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจัดเตรียมช่องทางสำหรับเจ้าของข้อมูลในการใช้สิทธิตามที่กฎหมายกำหนด


กระบวนการรับข้อร้องเรียน

บริษัทเปิดโอกาสให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคสามารถร้องเรียน ให้ข้อเสนอแนะ ผ่านผู้แทนขาย ผู้ประสานงานโครงการ และผู้จัดการโครงการ หรือช่องทาง email ของแต่ละหน่วยธุรกิจ และเว็บไซต์ของบริษัท https://www.loxley.co.th/th/contact-us โดยบริษัทจะรับฟังทุกข้อร้องเรียน และดำเนินการปรับปรุงแก้ไข พร้อมติดตามผลความคืบหน้า และแจ้งผลการดำเนินงานให้ผู้ร้องเรียนทราบภายในระยะเวลาที่เหมาะสม

และเพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้ร้องเรียนและผู้ให้ข้อมูลที่กระทำโดยเจตนาสุจริต บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลเป็นความลับเพื่อคุ้มครองผู้ร้องเรียนให้มีความปลอดภัย โดยจำกัดเฉพาะผู้รับผิดชอบในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนในการเข้าถึงข้อมูล ทั้งนี้ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ในการเก็บรักษาความลับ ห้ามเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลอื่นที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เว้นแต่เป็นการเปิดเผยตามหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด


ผลการดำเนินงาน
จัดให้มีการประชุม Business review ร่วมกับลูกค้าสำคัญในระดับทีมงานและระดับผู้บริหารเป็นรายไตรมาส
เพื่อรายงานภาพรวมของการดำเนินงานที่สำคัญ รวมทั้งปัญหาอุปสรรคให้ลูกค้าได้รับทราบ นอกจากนั้น ยังได้มีการวางแผนธุรกิจรายปี กำหนดทิศทางการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างการเติบโตของยอดขาย ตลอดจนสำรวจความต้องการสินค้าและบริการเพิ่มเติม โดยรวบรวมความคิดเห็นมาวิเคราะห์และจัดหาสินค้า พร้อมพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ตรงตามความต้องการและประโยชน์ในการนำไปใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อขยายโอกาสในการสร้างรายได้ ตลอดจนขยายความร่วมมือในการช่วยพัฒนาคุณภาพสินค้าและงานบริการให้กับลูกค้า
โครงการความร่วมมือกับลูกค้าและคู่ค้าในการแสวงหาผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
เพื่อสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ โครงการพัฒนาสินค้า “ฉนวนใยขาว (White Wool) by LoxCons x MicroFiber” ซึ่งเป็นฉนวนใยแก้วที่ผลิตจากขวดแก้วรีไซเคิล ปราศจากฟอร์มาลดีไฮด์ สารก่อมะเร็ง เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานอาคารที่ยั่งยืนในประเทศไทย
พัฒนาต่อยอดแนวคิดผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
โดยร่วมกับคู่ค้าในการพัฒนาเหล็กไวร์เมชไฟเบอร์กลาส สำหรับใช้ในงานก่อสร้างโครงหลังคา ด้วยคุณสมบัติไฟเบอร์กลาสจะช่วยลดโอกาสการเกิดสนิมเหล็ก ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการลดทอนความแข็งแรงของสิ่งปลูกสร้าง ไม่เป็นตัวนำไฟฟ้า น้ำหนักเบา มีความสามารถในการต้านทานแรงดึงสูง และลดโอกาสการเกิดมลภาวะต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน
ในรอบปีที่ผ่านมา ไม่พบข้อร้องเรียนหรือการละเมิดกฎหมายและระเบียบปฏิบัติ
ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและอาชีวอนามัย จากผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัท และไม่พบเหตุการณ์การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า