
ความรับผิดชอบต่อลูกค้า
ความสำคัญและความมุ่งมั่นขององค์กร
มุ่งแสวงหาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าท่ามกลางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดและการรักษาสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้าเป็นสำคัญ
โอกาส และผลกระทบ
บริษัทวางกลยุทธ์การบริหารงานคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อรักษาและขยายฐานลูกค้า ตลอดจนเพิ่มโอกาสในการได้รับงาน นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบและวัสดุอุปกรณ์จากคู่ค้าพันธมิตรที่ได้มาตรฐาน เป็นที่น่าเชื่อถือ และดำเนินธุรกิจตามแนวทางดำเนินงานด้าน ESG ผ่านกระบวนการคัดเลือกและประเมินคู่ค้า เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่ปลอดภัยต่อลูกค้าผู้บริโภค ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจที่ยั่งยืน
การสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
เป้าหมายที่ 3:
เป้าหมายที่ 9:
เป้าหมายที่ 11:
เป้าหมายที่ 12:
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมายการควบคุมคุณภาพการให้บริการ
แนวทางการบริหารจัดการ
เพื่อให้กระบวนการส่งมอบงานโครงการ ส่งมอบสินค้าและบริการถึงมือลูกค้าอย่างมีคุณภาพ เป็นไปตามเงื่อนไขข้อกำหนด และตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค บริษัทได้กำหนดกรอบการบริหารคุณภาพการให้บริการที่สอดคล้องตามพันธกิจของบริษัทในการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ด้วยสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการ และเพื่อประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ ตลอดจนมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำในธุรกิจที่มีความหลากหลาย
แนวทางการบริหารคุณภาพการให้บริการ ในลักษณะงานตัวแทนจำหน่ายสินค้าและกระจายสินค้า (Trading)

แนวปฏิบัติด้านความรับผิดชอบต่อลูกค้า
แนวทางการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
บริษัทจัดให้มีการประชุมหารือกับลูกค้าเป็นระยะทั้งก่อน ระหว่าง และภายหลังเสร็จสิ้นโครงการ เพื่อให้สามารถนำเสนอโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ติดตามความคืบหน้างาน และรับรู้ถึงความพึงพอใจ ความต้องการหรือความคาดหวังของลูกค้า เพื่อนำมาเป็นข้อมูลสำหรับการพิจารณาปรับปรุงงาน อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างเสริมความสัมพันธ์ที่ดีและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังจัดให้มีช่องทางเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในรูปแบบอื่นๆ เช่น การเยี่ยมเยียนพบปะลูกค้า กิจกรรมสานสัมพันธ์ที่จัดขึ้นร่วมกับลูกค้า และกิจกรรมพัฒนาศักยภาพพนักงานของลูกค้า เป็นต้น

การสำรวจความพึงพอใจ
จากเป้าหมายการควบคุมคุณภาพการให้บริการที่ให้ความสำคัญกับระดับความพึงพอใจของลูกค้า บริษัทจึงกำหนดให้การตั้งเป้าหมายและการวัดประเมินผลความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพและกระบวนการส่งมอบสินค้าและบริการ เป็นส่วนหนึ่งในตัวชี้วัดผลการดำเนินงานของแต่ละสายธุรกิจ โดยพิจารณาจากผลประเมินด้านคุณภาพ ด้านราคา ด้านการส่งมอบ ด้านการบริหารจัดการ และด้านการให้บริการ พร้อมนำผลประเมินและข้อเสนอแนะที่ได้มาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาสินค้า บริการ และคุณภาพการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทมีรอบดำเนินการสำรวจความพึงพอใจเป็นประจำทุกปี และเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการส่งมอบงาน ทั้งนี้ บริษัทได้รายงานผลประเมินความพึงพอใจของลูกค้าไว้ในหัวข้อ 1.2 ลักษณะการประกอบธุรกิจ ของรายงานประจำปี

การรักษาความลับลูกค้า
บริษัทได้จัดทำนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และคำประกาศความเป็นส่วนตัวสำหรับบุคคลภายนอก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและคู่ค้าว่าข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆ รวมทั้งข้อมูลธุรกิจจะได้รับการบริหารจัดการ เก็บรักษา และปฏิบัติตามมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศในการประมวลผล และจัดเก็บตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจัดเตรียมช่องทางสำหรับเจ้าของข้อมูลในการใช้สิทธิตามที่กฎหมายกำหนด

กระบวนการรับข้อร้องเรียน
บริษัทเปิดโอกาสให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคสามารถร้องเรียน ให้ข้อเสนอแนะ ผ่านผู้แทนขาย ผู้ประสานงานโครงการ และผู้จัดการโครงการ หรือช่องทาง email ของแต่ละหน่วยธุรกิจ และเว็บไซต์ของบริษัท https://www.loxley.co.th/th/contact-us โดยบริษัทจะรับฟังทุกข้อร้องเรียน และดำเนินการปรับปรุงแก้ไข พร้อมติดตามผลความคืบหน้า และแจ้งผลการดำเนินงานให้ผู้ร้องเรียนทราบภายในระยะเวลาที่เหมาะสม
และเพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้ร้องเรียนและผู้ให้ข้อมูลที่กระทำโดยเจตนาสุจริต บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลเป็นความลับเพื่อคุ้มครองผู้ร้องเรียนให้มีความปลอดภัย โดยจำกัดเฉพาะผู้รับผิดชอบในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนในการเข้าถึงข้อมูล ทั้งนี้ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ในการเก็บรักษาความลับ ห้ามเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลอื่นที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เว้นแต่เป็นการเปิดเผยตามหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด
