โครงการสำรวจความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน
โครงการสำรวจความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน

บริษัทดำเนินการสำรวจระดับของความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน (Employee engagement survey) โดยหน่วยงานภายนอกเป็นประจำทุก 2 ปี เพื่อความโปร่งใสและเชื่อถือได้ ทั้งนี้ แบบสำรวจได้รับการออกแบบให้สามารถประเมินระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานทั้งในภาพรวมและในระดับหน่วยงาน รวมถึงปัจจัยสำคัญต่างๆ ที่ส่งผลต่อระดับความผูกพันต่อองค์กร โดยผลการสำรวจได้มีการจำแนกตามช่วงอายุ เพศ ลักษณะงานและอายุงาน เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ และประเมินเพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของพนักงานแต่ละกลุ่มได้มากที่สุด ทั้งนี้ ผลการสำรวจได้มีการสื่อสารไปยังผู้บริหารตลอดจนหน่วยงานผู้รับผิดชอบ เพื่อนำไปปรับปรุงแนวทางการสร้างความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานและนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัท
โดยในปี 2567 ภาพรวมคะแนนความผูกพันต่อองค์กรเท่ากับ 4.94 จากคะแนนเต็ม 6 และมีอัตราการตอบกลับ (Response Rate) อยู่ที่ร้อยละ 96 ซึ่งผลการประเมินบ่งชี้ 3 ดัชนีที่ควรได้รับการพิจารณาพัฒนาปรับปรุง ได้แก่ ประเด็นด้านค่าตอบแทนและสิ่งจูงใจในการทำงาน (Compensation) ความสำคัญของงานในความรับผิดชอบ (Task Significance) และความมีอิสระในการทำงาน (Autonomy) บริษัทได้นำผลที่ได้รับมาปรับปรุงแก้ไข โดยพิจารณาปรับปรุงสวัสดิการพนักงาน โครงสร้างค่าตอบแทนและเกณฑ์การพิจารณาปรับขึ้นเงินเดือนโดยเฉพาะในกลุ่มพนักงานที่มีรายได้น้อย สื่อสาร เพิ่มการรับรู้ของพนักงานเกี่ยวกับความสำเร็จขององค์กรให้มากขึ้น เพื่อให้พนักงานรับทราบความสำคัญของงานที่ทำในบริบทที่กว้างขึ้นและร่วมภาคภูมิใจ อีกทั้งจัดการฝึกอบรมให้กับหัวหน้างานเพื่อพัฒนาภาวะผู้นำ ให้ตระหนักรู้และเข้าใจบทบาทความสำคัญของตนในฐานะผู้นำ เข้าใจวิธีการใช้เครื่องมือด้านการบริหาร และการบริหารทรัพยากรบุคคลในการขับเคลื่อนความสำเร็จตามเป้าหมายของหน่วยงาน